Thứ Ba, 14 tháng 7, 2015

Dạo đàn guitar - Đọc sách - Ngắm hoa là 3 thú vui giản đơn của tôi

Ở thành phố này, mỗi người hầu như có một lịch hàng ngày giống nhau: thức dậy vào sáng sớm đi làm chiều về ăn cơm xong xem ti vi - đó là thú vui giản đơn nhất mà ai cũng có thể có trừ phi nhà không có ti vi .

      Lao động tự do hay làm cho công ty về lĩnh vực nào đó, làm văn phòng hay công việc tay chân, việc phổ thông hay cần kĩ thuật. Sáng thức dậy chuẩn bị đưa con trẻ đi học, chiều đi làm về ghé ngang trường đón con. Về nhà lại tất bật chuẩn bị cơm nước cho chồng con. Các ông chồng thì có thời gian hơn, chè chén với bạn bè, hợp mặt đồng nghiệp hay nhậu với bạn không vì lý do gì hết.
Thời gian rảnh nhìn chung là xem ti vi, bóng đá, đi dạo vừa tập thế dục...thì thú vui chỉ vài người trong chúng ta là học đàn, Thỉnh thoảng lấy cây đàn ra dạo vài điệu để tâm hồn cảm thấy vui hơn.
      Sách thì người nhiều người ít, nhưng có đọc nhiều hay ít đó là chuyện khác. Đọc sách có khi chỉ là cần tìm hiểu thêm về vấn đề nào đó mà mình chưa biết (tham khảo). Đọc sách để học hỏi thêm về ngành nghề bản thân. Sách dạy làm giàu...
Hoa đẹp để ngắm. Nhà ai cũng có vài chậu hoa, hoa treo trên rào có phong lan. Trồng trước cổng có hoa giấy, hoa hồng. Trong vườn có thêm cúc, đào, mai...còn gì bằng đi dạo, ngắm hoa.





   Chiều chiều cầm cây đàn ra vườn hay nhà có lan can có vài chậu hoa. Đánh vài điệu nhạc vừa đệm nhạc vừa hát nhẹ nhàng vừa đủ nghe cũng thấy tâm hồn thanh thản.
Nếu bạn chưa thử những điều trên theo tôi nên thử một lần đi rồi bạn sẽ thấy cuộc đời vẫn đẹp sao!

Đọc sách chưa bao giờ là quá muộn